ஞாயிறு, 14 ஆகஸ்ட், 2022

காலத்தின் காற்றில் கரைந்த திருநெல்வேலி குடியேற்றம்???

19ஆம் நூற்றாண்டில் திருநெல்வேலி பகுதியை சார்ந்தவர்கள் வட சென்னைக்குள் ஒரு குடியேற்ற பகுதியை உருவாக்கி இருந்தனர் என்ற செய்தி வியப்பாக இருந்தது. Madras Musings Nov 16-30, 2017 இதழில் Lost landmarks of Chennai என்கிற தலைப்பில் Sriram V என்பவர் எழுதிய கட்டுரை கண்ணில் பட்டது. அவர் இந்த கட்டுரையை தன்னுடைய வலை பூவிலும் பதிவிட்டு இருந்தார். நெல்லை மண் சார்ந்தவன் என்கிற அடிப்படையில் காணாமல் போன அந்த பகுதியை குறித்த தேடலே இந்த பதிவு. 

 நமக்கு கிடைத்த ஆவணங்கள் எல்லாம் ஆங்கிலத்தில் இருந்ததால் அந்த பகுதிக்கு தமிழ் பெயர் இருந்ததா? ஆம் எனில், என்ன பெயர் என்பதை அறிந்து கொள்ள இயலவில்லை . 1862 ஆம் ஆண்டின் சர்ச் மிஷனரி அட்லஸ் உதவிகரமாக ஒரு வரைபடத்தை வழங்குகிறது, அதில் ராயபுரத்திற்கு மேற்கே உள்ள குடியேற்றம் தெளிவாகக் குறிக்கப்பட்டுள்ளது. இன்றைய நிலையில் அது பழைய வண்ணாரப்பேட்டை இருக்கும் இடமாக இருக்கும். (இந்த அட்லஸை உருவாக்கிய லேக், எட்வர்ட் ஜான் குறித்து பின்பு ஒரு தருணத்தில் விரிவாக காணலாம்)
எரிக் பிரிகென்பெர்க்  (Robert Eric Frykenberg) தனது Christianity in India நூலில் 1845 இல் நிகழ்ந்த நல்லூர் கலவரம் குறித்து விரிவாக பதிவு செய்துள்ளார். கலவரத்திற்கு பின்னான கைது நடவடிக்கையில் சம்பந்தப்பட்ட இருவரை சென்னைக்கு தேடி வந்து திருநெல்வேலி குடியேற்றத்தில் கைது செய்ததாக குறிப்பிட்டுள்ளார். 

 மார்ச் 8, 1848 அன்று, சி.எம்.எஸ் மிஷினரி பில்டர்பெக் (JOHN BILDERBECK ) திருநெல்வேலி குடியேற்றம் சென்று தான் புத்தாண்டு தினத்தில் ஞானஸ்தானம் கொடுத்த ஒருவரின் உறவினர்களை சந்தித்த சம்பவத்தை தனது நாட்குறிப்புகளில் எழுதியுள்ளார் . 

 இவர் இந்த பகுதியில் பணி செய்தவர் என்பதால் அவர் நாட்குறிப்பில் நிறைய முறை திருநெல்வேலி குடியேற்றம் குறித்து எழுதுகிறார்.
 பில்டர்பெக்  நாட்குறிப்பு 1849, அக்டோபர் 16 
 "At half- past 5 A.M. I left my house for the Tinnevelly Settlement.I first examined the School- room, which lately underwent repair, and then got into conversation with some bystanders out side, asking them whether they understood the object for which such Schools were established.

" ரெவ். ஞானமுத்து நாட்குறிப்பு ஆகஸ்ட் 10 1849  
 "This morning I visited Surkunen, who was very ill at the Tinnevelly Settlement, and shewed him how the Lord is good, even in His sending afflictions to us. I was very glad to see that he was so patient as to utter no word of complaint. His trials had been various.The Tinnevelly Settlers did not allow him to draw water from any well which they made use of, and abused him and his family. In addition to this, his wife,having heard of her sister's death in England, fell sick ; and at last, being himself laid on a long sick bed, he was compelled to go to his native land, Tinnevelly. Under these trials, I was glad to observe in him a Christian Disposition, a quiet mind,and fervent spirit." 

 1855 ஆம் ஆண்டின் மிஷனரி பதிவில் திருநெல்வேலி குடியேற்ற்றம் கறுப்பர் நகர சபையின் பகுதியாக இருந்ததாக குறிப்பிடப்படுகிறது. 1854 ஆம் ஆண்டு மிஷினரி பில்டர்பெக் எழுதிய அறிக்கையின் ஒரு சிறு பகுதி இது. "Indeed, Tinnevelly Settlement, Mount Road, and South Beach, are like satellites, and it is hoped will never be removed from the influence of this Mission. Yet the field is the Lord's, and the servants thrust into it are His, and therefore it matters little how or where He portions out His work to them." 

 இதே புத்தகத்தில் 1854 ஆம் ஆண்டில் இறந்தவர்கள் குறித்த பட்டியல் கிடைக்கப்பெறுகிறது. அதில் மிஷினரி பில்டர்பெக் 12 செப்டம்பர் 1854 ஆம் ஆண்டு நிகழ்ந்த அருளாயி என்பவரின் மரணத்தை கீழ்கண்டவாறு பதிவு செய்கிறார். 
"This day interred the remains of Aroolai at the burial-ground attached to Korakapettah.. She was a native of Tinnevelly, and was baptized, I think in the time of the late Mr. Rhenius. She and her only son came to Madras several years ago, along with her married daughter, and settled in the Tinnevelly Settlement. She, stood firm in her Christian profession, though she was often persuaded to become a heathen by her children and grand-chil dren, with whom she lived until her death, as well as by her relatives and neighbours. She openly professed the name of Christ among the heathen, and used to attend to the means of grace very regularly. In her latter days she suffered much from different indispositions, and finally from dysentery, which put an end to her earthly career on September 11, 1854. During her illness she was visited and spoken to several times, and she manifested a warm attachment to her crucified Saviour to the very end. I sincerely trust that she has obtained the pardon of her sin from God through Jesus the Saviour of sinners, and entered into eternal rest." 

 இந்த ஆண்டு Miss Giberne's  என்பவர் Tinnevelly Settlement பெண்கள் பள்ளியின் பொறுப்பாளராக இருந்ததை அறிய முடிகிறது. கிபர்ன் தன்னிடம் பயின்ற மூன்று மாணவிகளின் இறப்பை உருக்கமாக பதிவிட்டுள்ளார். திருநெல்வேலி பகுதியில் ஆசிரியைகளை  உருவாக்கிய இந்த கிபர்ன்  குறித்து அதற்கு முந்தைய ஆண்டின் மிஷினரி பதிவில் காண முடிகிறது. 
"Miss Giberne , who devoted herself several years ago to female education in India, and for some years conducted a Female Institution in Tinnevelly, until she was compelled by ill health to visit Europe, has again resumed her zealous exertions in the cause dear to her heart. She has been appointed to commence a Female School at the Tinnevelly Settlement, in Madras, which may one day become a model School in that interesting community. At the end of the year she had 18 children, in addition to 5 boarders, whom she has taken into her house.

 1958 ஆம் ஆண்டு உதகமண்டலத்தில் நடந்த தென் இந்திய மிஷனரி மாநாட்டில் இந்த குறிப்பை காணமுடிகிறது   
"About this period Miss Giberne transferred her services from Tinnevelly to Madras . She opened a Boarding School for girls at Royapuram and a Day School at the Tinnevelly Settlement . Mrs . Bilderbeck’s School was mergedinto this new one . These schools now contain 50 scholars , of whom 30 are Boarders . In September last, Miss Meredith came out from England to assist Miss GIberne in this work , and is now preparing for her duties by studying the language."

 மேலும் இதே பதிவில் திருநெல்வேலி குடியேற்ற சபைக்கு நிலம் வாங்கியவர் குறித்து வாசிக்க முடிகிறது   "Mr .Elouis also had to leave on account of health , but before his departure he succeeded in securing a plot of ground in the Tinnevelly Settlement, two miles to the north of Madras , and so led to the continuance of the work in that neighboured .   (Mr.Elouis அவர்களின் முழுப்பெயர் Rev. J. J. H. Elouis) 

 1959 ஆம் ஆண்டு உதகமண்டலத்தில் நடந்த தென் இந்திய மிஷனரி மாநாட்டில் சி எம் எஸ் நிறுவனத்திற்கு Black town, John Perira's, tinnevelly settlement,Mount Road ஆகிய நான்கு இடங்களில் சபைகள் இருந்ததாக அறிக்கை சமர்பிக்கப்பட்டுள்ளது. (ஜான் பெரைரா குறித்தும் , ஜான் பெரைரா சிற்றாலயம் குறித்தும் விரிவாக எழுத வேண்டும்) 

 1865 ஆண்டின் சி எம் எஸ் அட்லஸ் கீழ்கண்ட விபரங்களை விரிவாக தருகிறது. " To the north is the important suburb of Royapūram , embracing what is designated the Tinnevelly Settlement, from the circumstance that, some years ago ,many emigrants from that district had planted themselves there, though their numbers are now much decreased . This locality is also occupied by the Society, where it maintains a Native English School , used also as a Chapel and Preaching House, and also a Native Girls'- school,admitting both boarders and day scholars." 

 20 ஆம் நூற்றாண்டின் முற்பகுதியில்  பழைய வண்ணாரப்பேட்டை சென்னைக்கு குடியேறும் நாடார் இனத்தவரின் இதய பகுதியாக இருந்ததால், இங்கு ஆரம்ப காலத்தில் குடியேறியவர்களும் இதே சமூகத்தை சேர்ந்தவர்களாக இருக்கக் கூடும் என நம்ப இடம் இருக்கிறது.   எரிக் பிரிகென்பெர்க்  (Robert eric frykenberg) தனது Christianity in India நூலில் கீழ்க்கண்ட தகவலை தருகிறார் 
 " Converts who became literate turned to new occupations and drifted to towns and cities. Many who migrated to Madras,for example, became ever more independent and prosperous, to such an extent that by the 1840s an area adjacent to George [Black] Town became known as the ‘Tinnevelly Settlement’. Savings accumulated in Madras enabled the purchase of landholdings and proper houses."    

திரு. ஸ்ரீராம் 1900 வரை மாநகராட்சி ஆவணங்களில் குறிப்பாக காலரா தாக்குதலின் முக்கிய பகுதியாக இது இருந்ததாக  தகவல்களை தருகிறார். ஆனால் அது குறித்த ஆவணங்கள் எனக்கு கிடைக்கவில்லை என்பதால் நான் இங்கு குறிப்பிடவில்லை. 

 1840 முதல் 1865 வரை பல்வேறு மிஷினரி ஆவணங்களில் பேசப்பட்ட திருநெல்வேலி குடியேற்றம் அதன் பிறகு என்னவாயிற்று என்று தெரியவில்லை. புது பெயர் பெற்றதா? அல்லது அழிந்து போயிற்றா? கிபர்ன் துவங்கிய பெண்கள் உறைவிட பள்ளி என்னவாயிற்று? எலூயிஸ் திருச்சபைக்கு வாங்கிய நிலம் என்னவாயிற்று? ஆங்கில பள்ளியாகவும், சிற்றாலயமாகவும் செயல்பட்ட கட்டிடம் என்னவாயிற்று ? 

 ஒரு உறக்கமில்லா இரவின் நீண்ட தேடலுக்கு பின் உறங்கச் செல்கிறேன். 
புதிய  விடியல் கண்ணுக்கு தெரிகிறது. 

1 கருத்து: